Bệnh lậu có chữa được không?

Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội phổ biến, nhưng không phải là ai cũng biết rõ ràng về căn bệnh này. Theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, lậu là bệnh nhiễm trùng chủ yếu do song cầu lậu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể của con người thông qua một số con đường sau:
Quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng biện pháp an toàn, quan hệ bằng miệng hoặc quan hệ đường hậu môn với người đang mắc bệnh lậu. Bởi vi khuẩn lậu thường cư trú ở những nơi ẩm và ấm áp trên cơ thể người, đặc biệt là ở các cơ quan sinh dục của cả nam và nữ.
Bệnh lây từ mẹ sang con do vi khuẩn lậu gây nhiễm trùng nước ối và lây bệnh cho bào thai.
Vi khuẩn lậu cũng xâm nhập vào được cơ thể người thông qua những vết thương hở hoặc niêm mạc.
Ngoài ra, đối với những người có sức đề kháng yếu cũng có thể mắc bệnh lậu khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân với những người bệnh khác.
Triệu chứng của bệnh lậu
Các chuyên gia cũng cho biết thêm, sau khi nhiễm vi khuẩn lậu khoảng 3 – 7 ngày thì người bệnh sẽ có một số biểu hiện đặc trưng của bệnh lậu như sau: đái ra mủ, ra máu nếu bệnh nặng, Đái buốt, đái rắt, đài nhiều lần; Nước tiểu đầu tiên có màu trắng đục; Nổi hạch bạch huyết ở quanh vùng bẹn, cơ thể mệt mỏi, bị sốt nhẹ.
Ngoài những đặc điểm kể trên, biểu hiện ở nam giới và nữ giới cũng có sự khác biệt:
Ở nam giới: Chảy mủ màu trắng hoặc vàng xanh ở lỗ sáo; Đau dọc niệu đạo khi đi tiểu; dương vật, đầu dương vật bị đau khi cương cứng, rát khi quan hệ; Đau vùng hông; Đau xương cụt.
Ở nữ giới: Ra khí hư nhiều bất thường, khí hư có mùi hôi; Chảy mủ ở lỗ niệu đạo vào sáng sớm khi đi tiểu hoặc dùng tay ấn, âm đạo, âm hộ sưng tấy, ngứa rát, đau vùng xương chậu, đau, rát khi quan hệ tình dục.
Đó là một số triệu chứng thường gặp ở bệnh lậu. Tuy nhiên, vì bệnh lậu có rất ít biểu hiện, hoặc biểu hiện thường không rõ ràng. Đặc biệt, đối với nữ giới thường không có biểu hiện gì. Vì vậy, bệnh rất khó được phát hiện bằng giác quan bình thường. Đa số bệnh chỉ được phát hiện được khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng.
Cách phòng tránh bệnh lậu
Giống như một số bệnh lây qua đường tình dục khác như bệnh giang mai hay bệnh sùi mào gà thì việc phòng tránh lậu cũng giống như thế, đó là
- Không quan hệ tình dục với người bị bệnh
- Thực hiện quan hệ tình dục an toàn
- Không sử dụng chung các dụng cụ vệ sinh như chậu tắm, khăn...
- Phát hiện sớm và điều trị kịp thời
Chữa bệnh lậu
Bệnh lậu là bệnh rất khó chữa triệt để, dễ tái phát. Đòi hỏi người bệnh phải kiên trì tuân theo cách chữa trị của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc tự điều trị. Trong quá trình điều trị, phải dùng đúng thuốc và đúng liều lượng như bác sĩ chỉ định. Đồng thời tiến hành các xét nghiệm và chữa trị cho cả bạn tình để tránh những trường hợp đã khỏi bệnh nhưng lây bệnh lại từ bạn tình. Đối với những phụ nữ đang mang thai bị bệnh lậu, các bác sĩ khuyên rằng nên đẻ mổ thay vì đẻ thông thường để tránh lây truyền bệnh lậu cho trẻ sơ sinh.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THIÊN HÒA
Địa chỉ: Số 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Đường dây nóng: 04.6673.9999

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Bệnh lậu - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị