Bệnh lậu là gì? nguyên nhân - triệu chứng và cách phòng tránh

Bệnh lậu là gì? Đây chính là câu hỏi của rất nhiều người vì họ chưa biết gì về căn bệnh nguy hiểm có thể gây ra tình trạng vô sinh này. Hãy cùng các chuyên gia sức khỏe sinh sản tại Phòng khám đa khoa Thiên Hòa tìm hiểu về căn bệnh lậu.
Bệnh lậu là do nhiễm vi khuẩn lậu, đây là một trong những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục (bệnh lây lan qua quan hệ tình dục bừa bãi) hàng đầu trên thế giới. Bệnh lậu do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae (cầu khuẩn) gây ra, loại vi khuẩn này thường ưa nơi kín đáo, ẩm ướt và ấm áp.
Một số biểu hiện của bệnh lậu:
Các vi khuẩn lậu gây bệnh chủ yếu là ở xung quanh bộ phận sinh dục, miệng và mắt. Đối với nam giới mắc bệnh, sau khi quan hệ tình dục, trải qua một giai đoạn ủ bệnh sẽ xuất hiện một số triệu chứng: tiểu dắt, tiểu buốt, nóng rát lúc đi tiểu; từ niệu đạo chảy ra một chất dịch màu trắng, vàng hoặc xanh; đau tinh hoàn. Phụ nữ mắc bệnh lậu thường có một số biểu hiện rất mơ hồ, đến mức có thể làm cho các bác sĩ nhầm lẫn sang một số bệnh phụ khoa khác như viêm đường tiết niệu hay viêm nhiễm cô bé thông thường. Các triệu chứng của bệnh lậu ở nữ thường thấy đó đau âm đạo, ra khí hư nhiều hơn hay chảy máu giữa các kinh kỳ kinh nguyệt. Ở cả nam và nữ, bệnh này có thể biểu hiện ở trực tràng hay ở họng. Biểu hiện nhẹ nên có khi nhầm sang bệnh viêm họng, nhưng tới khi bệnh lây tới hậu môn sẽ gây đau vùng hậu môn, chảy máu, tiêu chảy.
Các biến chứng có thể gặp khi mắc bệnh lậu
Bệnh lậu nếu để lâu không chữa sẽ gây ra các hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.
Bệnh có thể gây ra các chứng bệnh ở phụ nữ như đau mãn tính, bị viêm vùng chậu, nhiễm trùng lên ống dẫn trứng gây vô sinh hoặc lây lan cả bộ phận sinh dục, nguy cơ bị mang thai ngoài tử cung rất cao. Phụ nữ đang mang thai mắc bệnh lậu không được điều trị kịp thời sẽ bị sẩy thai và gây bệnh lậu ở mắt, nhiễm trùng máu và nguy cơ tử vong cao ở trẻ sơ sinh.
Ở nam giới, bệnh lậu cũng gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như gây các bệnh tại tinh hoàn, gây sưng đau tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tuyến tiền liệt, có thể dẫn đến gây vô sinh. Có một điểm đáng chú ý rằng ít khi mà khuẩn lậu nhiễm vào máu và gây nguy hiểm đến tính mạng.
Biện pháp phòng tránh bệnh lậu là gì
Dưới đây là những biện pháp để bảo vệ bạn cũng như tất cả những người xung quanh khỏi nguy cơ mắc căn bệnh này:
Cần theo dõi sức khỏe phát hiện sớm và điều trị kịp thời.
Không quan hệ tình dục bừa bãi với người bị bệnh.
Không dùng chung các dụng cụ vệ sinh như bông tắm, khăn,…
Luôn dùng bao cao su khi quan hệ.
Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về bệnh lậu hoặc có thể  gọi điện cho Phòng khám nam khoa Thiên Hòa để được tư vấn về căn bệnh này.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THIÊN HÒA
Địa chỉ: Số 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Đường dây nóng: 04.6673.9999

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Bệnh lậu - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị