Triệu chứng cơ bản của bệnh lậu

Bệnh lậu là 1 trong các loại bệnh lây lan qua đường tình dục nhanh chóng và khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Bệnh lậu là một bệnh rất dễ lây truyền, gây tổn hại nặng nề đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của những người mắc bệnh. Nếu như bệnh lậu không được chữa trị kịp thời thì các triệu chứng bệnh lậu sẽ ngày càng trở nên nặng hơn.
Vậy dấu hiệu nhận biết bệnh lậu như thế nào, triệu chứng của bệnh lậu là gì? Dưới đây các chuyên gia y tế của phòng khám nam khoa Thiên Hòa của chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn những  triệu chứng điển hình của bệnh lậu ở nam giới và nữ giới:
Triệu chứng bệnh lậu đối với nữ giới
Triệu chứng của bệnh này ở nữ giới thường rất kín đáo, không có dấu hiệu rõ ràng do đó rất khó nhận biết được bệnh. Bệnh nhân có thể dựa vào những dấu hiệu cơ bản dưới đây:
- Các triệu chứng rối loạn tiểu tiện, cảm giác rát buốt khi đi tiểu, tiểu dắt, có thể đi tiểu ra máu và chảy mủ niệu đạo
- Bị đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, vùng kín ngứa, bị đau khi giao hợp.
- Sưng viêm vùng âm hộ, âm đạo.
- Nếu thấy khí hư ra nhiều, lỗ cổ tử cung có nhiều nốt đỏ, trợt phù, lộ tuyến thì bệnh lậu đã gây viêm lan đến tận cổ tử cung gây tắc nghẽn cổ tử cung.
- Có trường hợp người bệnh bị đau vùng hố chậu, sốt, buồn nôn và nôn thì có thể song cầu khuẩn lậu đã lây lan sang gây viêm phần phụ (như viêm vòi trứng và ống dẫn trứng), nếu bệnh không được điều trị tích cực thì rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng vô sinh.
- Đa phần những trường hợp bệnh bắt đầu bằng viêm niệu đạo 1 cách kín đáo. Bệnh nhân đi tiểu khó, có cảm giác nóng hoặc rát khi đi tiểu, lỗ niệu đạo thì bình thường nhưng ấn vào niệu đạo có mủ chảy ra.
Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới
Bệnh lậu đối với nam giới: Sau khi bị nhiễm song cầu khuẩn lậu khoảng từ 3 đến 5 ngày, người bệnh có thể xuất hiện các dấu hiệu bệnh lậu lâm sàng khá rõ rệt.
- Ða số các bạn nam khi bị bệnh lậu thường có triệu chứng: Lỗ niệu đạo bị sưng đỏ, ngứa ngáy, đau rát và có kèm chảy mủ màu vàng đậm hoặc là màu vàng xanh, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, thậm chí tiểu ra máu, đi tiểu khó, các biến chứng nặng hơn có thể viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh nang, viêm ống dẫn tinh và viêm tinh hoàn...
- Sau khi phơi nhiễm bệnh với nguồn bệnh khoảng 2-10 ngày, thì 25% nam giới sẽ phát triển thành bệnh lậu. Trong đó, có tới 85-90% sẽ có triệu chứng viêm niệu đạo điển hình. 10-15% bệnh nhân bị viêm niệu đạo không điển hình hoặc hầu như không có triệu chứng gì
- Viêm niệu đạo trước cấp tính: gặp trên 90% các trường hợp. Có triệu chứng lâm sàng sớm nhất đó là có cảm giác ngứa nhiều hơn hoặc ít hơn ở miệng sáo, hố thuyền, ở các mép của miệng sáo bị tấy đỏ. Chất nhầy chảy ra sẽ kèm theo cảm giác đái nóng và bị buốt nhẹ. Sau đó có chảy mủ màu trắng đục hoặc màu vàng đục. Cảm giác nóng buốt này tăng lên ngày càng rõ hơn, có khi đái cảm thấy rất buốt làm bệnh nhân phải đái ra từng giọt, theo thử nghiệm nước tiểu 2 cốc thì chỉ có cốc nước tiểu thứ nhất bị đục.
- Bị viêm niệu đạo toàn bộ: khi bệnh nhân không được điều trị kịp thời và đầy đủ, thì sau 10- 15 ngày, bệnh nhân sẽ bị đái dắt, đái khó, có thể đái ra máu, mủ chảy ra ngày càng nhiều, hạch bẹn có thể sưng hơn và đau, hay bị cường dương và bị đau rát khi dương vật cương lên. Lúc này thử nghiệm nước tiểu thì cả 2 cốc đều sẽ bị đục
- Sau 1 tháng nếu như bệnh không được điều trị sẽ trở thành lậu mãn tính và khi đó các triệu chứng đái buốt đái dắt giảm hẳn, chỉ có giọt nhầy mủ vào lúc sáng sớm chưa đi tiểu thường được gọi là dấu hiệu giọt ban mai.
Trên đây là một số giới thông tin cơ bản về Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới và nữ giới của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thiên Hòa. Nếu bạn còn thắc mắc gì, bạn có thể gọi điện theo số hotline 04.6673.9999 miễn phí hoặc chat trực tuyến để được tư vấn cụ thể.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THIÊN HÒA
Địa chỉ: Số 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Đường dây nóng: 04.6673.9999

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Bệnh lậu - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị