Những nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh sùi mào gà

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà mà không phải người nào cũng nắm rõ để phòng tránh căn bệnh tốt hơn hết. Hôm nay, các bác sĩ bệnh xã hội sẽ chia sẻ với các bạn 8 tác nhân hàng đầu có thể gây ra bệnh sùi mào gà ở mọi lứa tuổi để các bạn tìm hiểu.

Những con đường gây căn bệnh sùi mào gà

1. Do "yêu" tình dục không an toàn:
không khác như bệnh lậubệnh mụn rộp sinh dục... thì giao hợp tình dục không an toàn cũng chủ yếu là tác nhân gây bệnh sùi mào gà. Tùy thuộc vào vị trí giao hợp thì các nốt sùi sẽ thấy và gây viêm nhiễm ở địa điểm đó như: đường miệng, môi, bộ phận sinh dục hoặc ở hậu môn.
2. Bệnh sùi mào gà có nguy cơ lây nhiễm từ mẹ sang con:
Nếu bạn gặp phải sùi mào gà khi đang có thai mà không được điều trị sớm thì khả năng em bé cũng sẽ bị nhiễm bệnh là điều rất dễ xảy đến.Virus HPV từ bộ phận sinh dục của trường hợp mẹ có thể thâm nhập vào hệ hô hấp của trẻ sơ sinh và gây gây u nhú thanh quản cực kỳ nguy hiểm. căn bệnh sùi mào gà còn làm cho các chị em gặp không ít thương tổn tại âm hộ, âm đạo làm cho bộ phận sinh dục nữ kém đàn hồi và rất khó để cầm máu trong khi sinh.
Bệnh sùi mào gà lây truyền từ mẹ sang con
căn bệnh sùi mào gà lây nhiễm từ mẹ sang con
3. Do tiếp xúc đối với với người bệnh
– áp dụng chung đồ dùng cá nhân: mặc chung quần áo, khăn tắm, bàn chải đánh răng... hoặc va chạm qua các vết thương hở với đối tượng đang mắc phải chứng bệnh thì khả năng bạn sẽ bị lây truyền là rất cao.
4. Những con đường trực tiếp gây sùi mào gà
virus Human papilloma (HPV) lây truyền chính qua quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Chúng tấn công vào cơ thể của chị em phụ nữ qua các vết xây xước của niêm mạc, trỗi dậy mạnh mẽ trong môi trường ướt át, trong dịch huyết trắng ở âm đạo. Mỗi một thương tổn Cho dù vô cùng nhỏ ở bộ phận ma sát, niêm mạc, da đều vô cùng mẫn cảm với vi-rút HPV.
5. Một số tác nhân căn bệnh sùi mào gà gián tiếp
Nếu bệnh nhân đang có thai mà chọn giải pháp sinh thông thường đứa trẻ sẽ bị lây bệnh gián tiếp từ người mẹ. đứa con sẽ có nguy cơ mắc phải lây truyền vi-rút ở bộ phận sinh dục nữ, cổ tử cung của đối tượng mẹ ngay khi hình thành hoặc là sau khi trở nên có tiếp xúc mật thiết với trường hợp mẹ đang bị phải chứng bệnh.
6. Bệnh lây nhiễm qua các vết thương hở
Virut Human papilloma có khả năng thâm nhập vào cơ thể đối tượng không giống và tiến triển với tốc độ chóng mặt qua các vết thương hở. Sau thời gian ủ căn bệnh là từ 1-6 tháng thì bệnh sẽ có một số biểu hiện trước tiên.
7. Đều đặn dùng các chất gây nghiện cũng là nguyên nhân thực hiện bạn bị nhiễm căn bệnh sùi mào gà
Theo như tìm hiểu của các bác sĩ bệnh xã hội, tỉ lệ đối tượng hay dùng rượu, bia, hút kháng sinh lá bị nhiễm căn bệnh sùi mào gà cao hơn một vài trường hợp bình thường khác. Bởi vì, rất hay lấy chất kích thích sẽ khiến sức đề kháng kém đi, cơ thể gặp phải giảm cần thường hay dễ truyền bệnh hơn trường hợp không uống chất gây nghiện.
8. Theo lứa tuổi, giới tính cũng là con đường gây căn bệnh sùi mào gà
độ tuổi có tỉ lệ nhiễm sùi mào gà cao nhất là từ 20-25 tuổi. Ở nam giới thì lứa tuổi trung bình từ 22 còn ở nữ giới là 19 tuổi dễ bị nhiễm bệnh. do đó một vài bạn trẻ trong lứa tuổi này nên hết sức cẩn trọng, quan hệ tình dục an toàn để phòng làm giảm bệnh hiệu quả nhất.
Trên đây là những con đường chính gây bệnh sùi mào gà. Hy vọng đây là một vài thông tin hữu ích để giúp bạn có khả năng chống lại tốt nhất căn bệnh nguy hiểm này. ngày nay, sùi mào gà chưa có kháng sinh đặc điều trị hoàn toàn mà chỉ có khả năng kìm hãm sự phát triển của căn bệnh. bởi vậy, việc chống lại bệnh là điều rất quan trọng và cần tiến hành thật tốt.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Bệnh lậu - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị