Bạn cùng tìm hiểu về Cùng tìm hiểu về biểu hiện rận mu là gì

cách trị rận mu là một loại ký sinh trùng sinh sống chủ yếu ở cơ quan sinh dục vì nơi này tối, ẩm ướt. Chúng có thể sống ở bất cứ đâu có lông, kể cả ở mi mắt, tụ tập thành từng mảng lớn, ăn sát vào da, hút máu, gây ngứa ngáy khiến bệnh nhân phải gãi và hậu quả là gây xước vùng sinh dục, sưng hạch lympho ở vùng bẹn…

Biểu hiện của bệnh rận mu sinh dục

Các bác sĩ chuyên khoa nam khoa cũng đã cho biết, một vài biểu hiện thường gặp của bệnh rận mu sinh dục bao gồm:

– Nơi rận mu kí sinh và hút máu thường xuất hiện những nốt mẩn đỏ, chấm đỏ và gây ngứa ngáy rất khó chịu, nhất là về đêm.





– Đây cũng là tác nhân dẫn tới nhiễm trùng thứ phát do gãi đưa đến loét hay viêm da mủ có hạch. Nhưng cũng có những trường hợp thấy xuất hiện các nốt mẩn đỏ nhưng không ngứa.

– Ngứa nhiều ở khu vực có lông, tóc hay bộ phận sinh dục, hậu môn. Do cơ thể quá mẫn cảm với nước bọc của rận mu nên cơn ngứa có thể hình thành cũng có thể ngứa dữ dội hơn trong hai hoặc nhiều tuần sau khi lây bệnh.

– Ở một số người bệnh bị rận mu xuất hiện những chấm có màu xám xanh hoặc xám đen ở những vùng bị rận hút máu, các chấm này có thể kéo dài trong lâu dần.

– Người bị rận mu trong người lúc nào cũng cảm nhận khó chịu, bứt rứt không yên. Có thể kết hợp với sốt, cơ thể mệt mỏi.

– Rận mu nếu quan sát kĩ sẽ thấy sự xuất hiện của rận hoặc các túi trứng nhỏ ở vùng lông mu.

– Rận mu cũng thường quá trình ủ bệnh từ 5 ngày đến vài tuần. Đôi khi bệnh nhân cũng có thể nhiễm rận trong một tiến trình dài mà cũng không có bất cứ các triệu chứng nào.

trị bệnh rận mu thế nào

Các chuyên gia nam khoa chia sẻ, bạn cũng giảm thiểu mặc chung quần nhỏ, không dùng chung chăn chiếu, khăn tắm với những người bị bệnh có rận mu. Nếu nhận biết có rận mu cần điều trị, vì việc điều trị không quá khó khăn hay nguy hại nên người mắc bệnh có thể yên tâm. Và tuyệt đối bạn cũng không nên có các quan hệ lành mạnh, chung thuỷ và cũng nên vệ sinh sạch sẽ “cơ quan sinh dục” để không tạo môi trường có rận mu có thể ký sinh và nó cũng có thể gây bệnh.

Bạn bị mắc Bệnh giang mai nên đi điều trị bệnh giang mai ở đâu

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Bệnh lậu - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị