Nguyên nhân làm cho bệnh lậu tái phát

Mặc dù bệnh lậu không nguy hiểm và khó chữa như các bệnh sùi mào gà, giang mai. Tuy nhiên, nếu như bệnh không được điều trị dứt điểm điểm bệnh có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, khả năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới. Vậy đâu là những nguyên nhân những người mắc bệnh lậu phải đối diện với nguy cơ tái phát lại của bệnh.
Sử dụng thuốc không đúng liều, thiếu kiên trì:
Lậu có thời gian ủ bệnh tương đối ngắn với những biểu hiện rất dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác bởi thế đa phần mọi người đều phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn. Khi đó, nếu như không tìm được địa chỉ khám bệnh uy tín và kiên trì thực hiện theo phác đồ điều trị của bác sĩ cho tới khi bệnh khỏi hoàn toàn thì sẽ có nguy cơ phải đối diện với vấn đề tái phát bệnh cao.
Lời khuyên của chuyên gia: nếu như đã bị mắc bệnh lậu thì người bệnh cần phải tuân thủ nghiêm ngặt về liều lượng uống thuốc, các chỉ dẫn trực tiếp từ các bác sĩ điều trị, không được bỏ dở khi bệnh chỉ mới thuyên giảm mà chưa khỏi hoàn toàn.
Không kết hợp điều trị bệnh lậu cả ở bạn tình
Như chúng ta đã biết bệnh lậu lây chủ yếu qua hoạt động tình dục không an toàn. Bởi vậy nếu như cả hai không đồng thời kết hợp điều trị bệnh thì bệnh sẽ dễ dàng lây nhiễm qua lại cho nhau thông qua con đường quan hệ tình dục không an toàn hoặc qua những con đường gián tiếp khác: mặc chung đồ, các vết thương hở, đồ dùng...
Có quan hệ tình dục quá sớm khi mà bệnh chưa khỏi hoàn toàn
Nhiều người thường có nhu cầu sinh lý cao hoặc chưa hiểu rõ được mức độ nghiêm trọng của vấn đề có hoạt động tình dục sớm quá sẽ ảnh hưởng tới kết quả điều trị. Điều này có thể sẽ dẫn tới việc lây nhiễm căn bệnh xã hội này sang cho người khác và khiến cho bệnh càng ngày càng tiến triển phức tạp hơn gây ra khó khăn cho công việc điều trị bệnh triệt để.
Không điều trị dứt điểm được những biến chứng do bệnh lậu gây ra
Những bệnh nhân mắc phải bệnh lậu mãn tính: đối với nữ giới sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm cổ tử cung và viêm vùng chậu. Ở nam giới gây viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn. Trong trường hợp này ngoài việc điều trị bệnh lậu nếu mắc các bệnh lý nêu trên thì cần điều trị dứt điểm để có thể bảo vệ sức khỏe đồng thời ngăn ngừa nguy cơ tái phát của bệnh. Trên thực tế, nếu như không chữa trị bệnh hiệu quả các bệnh lý này sẽ trở thành nguyên nhân khiến cho bệnh lậu quay trở lại nhanh chóng.
Một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng bệnh lậu tái phát
- Không chú ý vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên bộ phận sinh dục.
- Có hoạt động quan hệ tình dục bừa bãi, không áp dụng biện pháp an toàn sau điều trị.
- Không chú ý theo dõi sức khỏe của mình, phải đi khám lại ngay khi có các dấu hiệu của bênh tái phát.
Xem thêm: Mụn ở dương vật có nguy hiểm không
Với những nguyên nhân trên đây mọi người đã biết được những nguyên nhân tái phát của bệnh lậu. Nếu còn thắc mắc gì về bệnh lậu bạn có thể gọi điện trực tiếp tới số điện thoại 04.6673.9999 để được giải đáp rõ hơn. Hoặc tới trực tiếp địa chỉ 73 Trần Duy Hưng để được khám điều trị lậu hiệu quả.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Bệnh lậu - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị